วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

การวิเคราะห์ SWOT

เอวันพัทยาบีชรีสอร์ท (A-One Pattaya Beach Resort)
ถนนหาดพัทยาเหนือ 115/9 หมู่ 9 เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี 20150
เอวันพัทยาบีชรีสอร์ท (A-One Pattaya Beach Resort) เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวที่ให้การต้อนรับแบบไทยดั้งเดิม ตั้งอยู่ในจุดที่เงียบสงบของพัทยา โรงแรมชั้นนำแห่งนี้ขอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการใช้วันพักผ่อนที่มีค่ากับครอบครัวด้วยความเป็นมิตร ไม่ว่าจะเป็นอาหารแสนอร่อยหรือความสนุกสนานเพลิดเพลินที่โรงแรมจัดให้ ล้วนแต่เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอันทันสมัย นอกเหนือจากที่กล่าวมา ทีมพนักงานมืออาชีพก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือและคำแนะนำตลอดเวลา ลองจินตนาการถึงแดดยามเช้าพร้อมทะเลระยิบระยับ ผ่อนคลายบนหาดทรายใต้ต้นปาล์มที่โบกไหว และเพลิดเพลินไปกับค่ำคืนของเขตร้อนอันมีเสน่ห์ของสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย หาดพัทยา ความฝันของคุณอยู่แค่เอื้อมเมื่อเข้าพักที่เอวัน พัทยา บีช รีสอร์ท (A-One Pattaya Beach Resort) ความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ท่ามกลางรีสอร์ทในพัทยา
หลัก 4P.
1. Product = ผลิตภัณฑ์
1.1 Strength  (จุดแข็ง)
บริการพี่เลี้ยงเด็ก
-Wi-Fi ในพื้นที่สาธารณะ
-อำนวยความสะดวกคนพิการ
1.2 Weakness (จุดอ่อน)
-ไม่มีคาสิโน
-นำสัตว์เลี้ยงเข้าพักไม่ได้
-ไม่มีห้องพักชั้นพิเศษ
1.3 Opportunity (โอกาส)
-สร้างสนามกอล์ฟ (สถานที่เดียวกัน)
-สร้างมาตรฐานของโรงแรมให้มีมาตรฐานมากขึ้น
-อาจจะมีการสร้างชายหาดส่วนตัว
1.4 Threat (อุปสรรค)
-ด้านการประสานและปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
-ด้านการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
- ด้านการป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
2.Price= ราคา
2.1 Strength  (จุดแข็ง)
-มีโปรโมชั่นในเรื่องห้องพัก
-มีโปรโมชั่นในด้านอาหารและเครื่องดื่ม
-มีโปรโมชั่นสำหรับเด็กเล็ก
2.2 Weakness (จุดอ่อน)
-ความคุ้มค่า
-ราคาของอาหารอาจแพงเกินไป
-เครื่องดื่มแพงเกินไปกว่าราคามาตรฐาน
2.3 Opportunity (โอกาส)
-อาจะมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับค่าห้องพัก
-อาจจะมีโปรโมชั่นพิเศษให้สำหรับเด็กเล็กกินฟรีอยู่ฟรี
-อาจจะมีโปรโมชั่นสำหรับค่าอาหารและเครื่องดื่ม
2.4 Threat (อุปสรรค)
-มีการแข่งขันกันสูงในเรื่องของราคา
-มีการแข่งขันกันสูงในเรื่องการบริการด้านโปรโมชั่น
-อาจเป็นเรื่องของค่าใช้จ่าย
3. Place = ช่องทางการจัดจำหน่าย
3.1 Strength  (จุดแข็ง)
-มีโปรโมชั่นในเรื่องห้องพัก
-มีโปรโมชั่นการลด 50% หรือลดค่าบริการอื่นให้
-มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ทันสมัย
3.2 Weakness (จุดอ่อน)
-เราอาจทำช่องทางการจัดจำหน่ายน้อยเกินไป
-มีโรงแรมคู่แข่งมากเกินและสูงเกินไป
-ช่องทางการจัดจำหน่ายยังไม่ดีพอ
3.3 Opportunity (โอกาส)
-อาจะมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับค่าห้องพัก
-อาจจะมีโปรโมชั่นพิเศษให้สำหรับเด็กเล็กกินฟรีอยู่ฟรี
-อาจจะมีโปรโมชั่นหรือกิจกรรมที่มีความหลากหลาย
3.4 Threat (อุปสรรค)
-มีการแข่งขันกันสูงในเรื่องของการจัดจำหน่าย
-มีการแข่งขันกันสูงในเรื่องการบริการด้านโปรโมชั่น
-อาจยังไม่มีช่องทางการจำหน่ายมากพอสมควร
4. Promotion = การประชาสัมพันธ์
4.1 Strength  (จุดแข็ง)
-มีโปรโมชั่นในเรื่องห้องพัก
-มีโปรโมชั่นการลด 50% หรือลดค่าบริการอื่นให้
-มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ทันสมัย
4.2 Weakness (จุดอ่อน)
-เราอาจทำช่องทางการจัดจำหน่ายน้อยเกินไป
-มีโรงแรมคู่แข่งมากเกินและสูงเกินไป
-ช่องทางการจัดจำหน่ายยังไม่ดีพอ
4.3 Opportunity (โอกาส)
-อาจะมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับค่าห้องพัก
-อาจจะมีโปรโมชั่นพิเศษให้สำหรับเด็กเล็กกินฟรีอยู่ฟรี
-อาจจะมีโปรโมชั่นหรือกิจกรรมที่มีความหลากหลาย
4.4 Threat (อุปสรรค)
-มีการแข่งขันกันสูงในเรื่องของการจัดจำหน่าย
-มีการแข่งขันกันสูงในเรื่องการบริการด้านโปรโมชั่น
-อาจยังไม่มีช่องทางการจำหน่ายมากพอสมควร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น